Cựu Chủ tịch tổ chức nghiệp đoàn Vinos de Chile, René Merino, dự báo với FTA giữa Chile và Việt Nam có hiệu lực, Chile có thể soán ngôi Pháp để trở thành nước cung cấp rượu vang lớn nhất tại thị trường Việt Nam.



     Mặc dù không phải là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, rượu vang được đánh giá là sản phẩm của Chile được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam.


     Năm 2002 Chile chỉ đứng vị trí thứ 7 trong các nước cung cấp rượu vang tại Việt Nam, với 1,8% thị phần, nhưng đã tăng lên 6% năm 2006 và 12% vào năm 2007, năm mà Việt Nam là thị trường nhập khẩu rượu vang của Chile với tỷ lệ tăng cao nhất. Năm 2008 Chile đã vượt Australia, vươn lên đứng thứ 2, chiếm 18% thị phần rượu vang tại Việt Nam.

     Hiện rượu vang Chile chiếm khoảng 20% thị phần tại Việt Nam, chỉ sau Pháp (35%). Theo số liệu thống kê sơ bộ của Hải quan Chile, năm ngoái nước này xuất sang Việt Nam rượu vang trị giá 10 triệu USD.

     Theo ông René Merino, người đang tháp tùng chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Chile Sebastián Piñera, với FTA đưa vào thực hiện, thuế nhập khẩu rượu vang Chile vào Việt Nam sẽ giảm từ 56% xuống 20% trong năm nay và sẽ giảm dần về 0 trong 11 năm tới.

     Một tuần trước khi Tổng thống Piñera tới Việt Nam, hai viện của quốc hội Chile đã thông qua trong cùng một ngày FTA giữa hai nước, được giới doanh nghiệp đánh giá sẽ mở ra cơ hội tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước và rượu vang Chile giành vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

 
     Hiện có khoảng 30 công ty sản xuất rượu vang của Chile xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam, trong đó nổi lên các hầm rượu Viña Errazuriz và Concha y Toro.

     Theo số liệu của Vinos de Chile, năm ngoái nước này xuất khẩu 664 triệu lít rượu vang, thu về 1,69 tỷ USD. Chile là nước xuất khẩu rượu vang lớn nhất tại Mỹ Latinh và đứng thứ 7 thế giới về sản xuất rượu vang.

     Theo ông De Vicente, Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại của chính phủ nước này (ProChile), ngoài rượu vang, FTA sẽ mở cửa cho các sản phẩm công nghiệp, trái cây (nho, kiwi, lựu, anh đào) và công nghệ thông tin của Chile tiếp cận thị trường Việt Nam.

     Trong khi đó, Việt Nam có cơ hội tăng xuất khẩu sang Chile, nhất là sản phẩm gỗ, trái cây và cá./.

     Quang Sơn/Buenos Aires (Vietnam+)

Sản phẩm bán chạy

Giá Rượu Vang

Rượu Vang Chile

Thương Hiệu

Chất Lượng

Chúng tôi cam kết mang lại sự phục vụ tốt nhất đến quý khách hàng. Quý khách sẽ được hoàn lại đầy đủ giá trị thanh toán nếu có bất kỳ nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm hoặc phát hiện các sản phẩm chất lượng kém hơn tiêu chuẩn do quá trình lưu kho và vận chuyển cho bất kỳ sản phẩm nào được cung cấp bởi chúng tôi.

Giao Hàng

VangNhap sẽ vận chuyển hàng trong khoảng thời gian thỏa thuận khi quý khách thanh toán. Các đơn hàng sẽ được giao trong khoảng thời gian 24 giờ làm việc.